so sánh điều hòa funiki và midea
Trong khi cả hai nhà sản xuất này hiện đang ở trong phân khúc giá rẻ, thì việc cạnh
tranh trực tiếp với nhau là điều không thể tránh khỏi, một nhà sản xuất là trong nước
mới bước vào thị trường chưa lâu, nhưng lại tận dụng được công nghệ hàng đầu thế
giới, một nhà sản xuất nước ngoài với thâm niên trong ngành điện lạnh, điều hòa và đồ
gia dụng. cả hai sẽ cầm tay nhau đi lên phía trước, hay kẻ cầm vương miện người ngồi
khóc than. tôi đang tưởng tượng đến một kết cục còn hơn cả những điều trên.
Nhưng tưởng tượng cũng chỉ là tưởng tượng thôi, chúng ta cùng phân tích hai hãng
điều hòa, điện máy này nhé.
1. đầu tiên mình cùng xem lịch sử hình thành và quá trình phát triển của hai công ty:
A. MIDEA :
-
Lịch sử hình thành:
Tập đoàn Midea được thành lập năm 1968, đã được niêm yết công khai (SZ: 000333),
và từ tháng 7 năm 2016, lọt vào top Fortune Global 500 – Danh sách này được biên
soạn và xuất bản hằng năm bởi tạp chí Fortune. Midea chuyên về các sản phẩm xử lý
không khí, tủ lạnh, máy giặt, thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng lớn và nhỏ, thiết bị nước…
Midea có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc, nhưng thực sự là một công ty toàn cầu
với hơn 100.000 nhân viên và hoạt động tại hơn 200 quốc gia. Midea có 21 cơ sở sản
xuất và 260 trung tâm logistics trên toàn thế giới. Sau gần 50 năm tăng trưởng, Midea
hiện tạo ra doanh thu toàn cầu hàng năm trên 22 tỷ USD.
-
quá trình phát triển:
Midea là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về thiết bị điện gia dụng cũng như là thương
hiệu số một thế giới về sản phẩm xử lý không khí, máy điều hòa, ấm đun nước và nồi
cơm điện. Hàng năm Midea giành được 40 giải thưởng thiết kế tại các chương trình
thiết kế toàn cầu khác nhau như reddot, iF, và Good Design Award.
Midea cam kết “cung cấp những giải pháp thân thiện và tuyệt vời cho không gian riêng
của bạn” và gần đây đã đưa ra phương châm mới của mình: “Make yourself at home”.
Midea cũng giành được nhiều dự án lớn, gần đây nhất là cung cấp hệ thống điều hòa
(HVAC) cho 7/12 sân vận động thi đấu World Cup 2018 tại Nga. Midea ủng hộ thể thao
mạnh mẽ và tự hào là đối tác tài trợ chính thức cho FINA, Liên đoàn Bơi Thế giới.
-
Tiến trình phát triển :
Cùng với sự phát triển vững chắc của mình, Midea không ngừng đẩy mạnh quá trình
quốc tế hóa doanh nghiệp. Midea hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp khác nhau trên
toàn thế giới, từ đó mở rộng con đường phát triển đa phương hóa và toàn cầu hóa của
mình. Ngay từ năm 1990, Midea đã bắt đầu quan hệ hợp tác nhiều lĩnh vực với rất
nhiều công ty đa quốc gia lớn trên thế giới như Toshiba, Sanyo,GE. Ngoài ra Midea
còn mua lại các tổng công ty lớn như tổng công ty sản xuất lốc áp lực Toshiba-Marco,
nhà máy sản xuất linh kiện điện cơ Sanyo và rất nhiều các công ty khác nữa.
-
Xuyên suốt quá trình hợp tác và phát triển :
Năm 2006, Midea tiến hành hợp tác với tổng công ty Cát Bảo của Singapore, tổng công ty
NAIS của Hàn Quốc từ đó góp phần thúc đẩy tiến trình quốc tế hóa của tập đoàn. Cũng
trong năm đó Midea đã tiến hành hợp tác với ngân hang đầu tư lớn nhất thế giới của
tập đoàn Cao Sinh và thu hút vốn đầu tư của tập đoàn này từ đó nâng cao tầm vóc và
độ ảnh hưởng của tập đoàn trên toàn thế giới.
Ngoài ra Midea còn thiết lập hơn 10 trụ sở giao dịch ở khắp các khu vực trên toàn thế giới và từng bước thu mua các thương
hiệu hàng đầu về đồ điện gia dụng trên toàn cầu, đẩy nhanh tiến trình quốc tế hóa của
tập đoàn.
Về mảng sản xuất đồ điện gia dụng (Công ty Midea Consumer Electric Việt Nam), vào
ngày 16 tháng 1 năm 2007 tại khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, nhà máy đầu tiên
của Midea ở nước ngoài đã được xây dựng thành công và đưa vào sử dụng. Cũng vào
tháng 7 năm 2007 tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương,
nhà máy thứ hai của Midea ở nước ngoài đã được xây dựng thành công và đưa vào
sử dụng.
Về mảng điều hòa trung tâm, Midea cũng đã thành lập Công ty TNHH Midea HVAC
Việt Nam vào năm 2017 sau 10 năm hoạt động dưới hình thức văn phòng đại diện.
Đây là 1 bước tiến quan trọng, giúp các hoạt động kinh doanh và hậu mãi được thuận tiện, nhanh chóng hơn.
-
Mục tiêu :
Trong vài năm tới Midea sẽ phấn đấu để trở thành tập đoàn sản xuất đồ điện gia dụng
lớn nhất Trung Quốc và trở thành 1 trong 3 tập đoàn sản xuất đồ điện gia dụng lớn
nhất thế giới.
Không lâu nữa tất cả mọi người sẽ được chứng kiến một Midea lớn mạnh hơn,
một Midea toàn diện hơn. Các bạn sẽ thấy sự lớn mạnh của Midea như không những
ở thị trường Việt Nam mà cả toàn thế giới.
Xem ngay cực hót: Điều hòa midea bền bỉ giá tốt
B. FUNIKI:
-
Quá trình hình thành thương hiệu :
Có mặt trên thị trường hơn 10 năm qua, sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, tủ cấp đông, bình
nước nóng mang thương hiệu Funiki của Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát đã khẳng
định thương hiệu “Niềm tự hào của hàng Việt” với mẫu mã đẹp, chất lượng ổn định và
giá thành hợp lý.
Năm 2013, Công ty TNHH Điện lạnh Hoà Phát đã đúng đắn trong việc đầu tư, sản xuất
và đưa ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới; Bên cạnh đó, công tác marketing triển
khai hỗ trợ cho công tác bán hàng, chương trình khuyến mại, quảng cáo sản phẩm
bằng nhiều hình thức khác nhau giúp người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với các sản
phẩm thương hiệu Funiki. Đến nay, Funiki đã khẳng định vị thế thương hiệu trên thị
trường, tự tin cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập và là sự lựa chọn hàng đầu cho
các dự án, công trình xây dựng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học…trên
toàn quốc.
Đa dạng hóa sản phẩm :
Không ngừng chế tạo nhằm nâng cao chất lượng cũng như cải tiến sản phẩm, tháng
02 năm 2013, Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát đã chính thức giới thiệu sản phẩm tủ
cấp đông loại có dung tích nhỏ ký hiệu FCF -100, FCF – 200 (dung tích 100, 200 lít)
phù hợp cho các hộ gia đình không có điều kiện đi chợ hàng ngày đến các đại lý trên
cả nước.
-
Nghiên cứu thành công và sản xuất được dòng tủ cấp đông dung tích 668 lít :
Tháng 4 năm 2013, bên cạnh các dòng sản phẩm tủ cấp đông thông dụng đang sản
xuất với các model: FCF – 269, FCF- 299, FCF-350 hay FCF – 550 (dung tích từ 269 lít
đến 550 lít), Công ty đã nghiên cứu thành công và sản xuất thêm dòng tủ cấp đông lớn
với dung tích lên đến 668 lít để sử dụng cho các khách sạn, nhà hàng lớn. Trong năm
qua, Công ty Điện Lạnh Hòa Phát đã khẳng định thương hiệu tủ cấp đông Funiki và tự
hào là công ty đầu tiên có hệ thống dây truyền lớn, hiện đại và sản xuất đưa ra thị
trường các phẩm tủ cấp đông đa dạng nhất Việt Nam.
Ngày 04 tháng 08 năm 2013, lễ động thổ xây dựng, mở rộng nhà máy của Công ty đã
được tiến hành. Đây được xem là một bước ngoặt quan trọng đánh dấu bước phát
triển vững mạnh của Công ty TNHH Điện Lạnh Hoà Phát. Công trình xây dựng, mở
rộng nhà máy của công ty TNHH Điện Lạnh Hoà Phát được thi công trên diện tích xây
dựng gần 11.000m2 với tổng số vốn đầu tư cho dự án là gần 200 tỷ đồng nâng tổng
diện tích nhà máy sản xuất lên hơn 8ha.
- Năm 2013 Funiki “phủ xanh” nhãn năng lượng trên thị trường
Theo Quyết định số 03/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 1/7/2013,
một số nhóm thiết bị gia dụng như điều hòa, tủ lạnh, nồi cơm điện, quạt điện, đèn chiếu
sáng… bắt buộc phải dán nhãn năng lượng. Việc dán nhãn năng lượng nhằm mục
đích khuyến khích các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu suất cao, tiến tới không sử
dụng các sản phẩm tiêu tốn nhiều năng lượng. Ngoài ra, nhãn năng lượng còn giúp
cho người tiêu dùng nhận diện rõ hơn, lựa chọn đúng các sản phẩm tiết kiệm năng
lượng.
-
Dán nhãn năng lượng :
Nhận thức mức độ quan trọng, hữu ích của việc dán nhãn năng lượng, Công ty TNHH
Điện Lạnh Hòa Phát đã chủ động thực hiện việc kiểm tra sản phẩm tại phòng thí
nghiệm của Viện Mỏ Vinacomin và nhanh chóng áp dụng việc dán nhãn năng lượng
cho các sản phẩm điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh do công ty sản xuất. Điều này cũng cho
thấy sự nỗ lực của Công ty trong việc nghiên cứu phát triển để luôn mang lại cho người
tiêu dùng những lợi ích tối đa.
Kiện toàn lại hệ thống bảo hành để cung cấp cho khách hàng dịch vụ sau bán hàng tốt nhất
Để nâng cao hơn nữa tay nghề của các kỹ thuật viên bảo hành của các trạm và kiện
toàn hệ thống bảo hành FUNIKI, tháng 12 năm 2013 Công ty đã tổ chức hội nghị bảo
hành với sự tham gia của 31 trạm bảo hành ủy quyền khu vực Miền Bắc, trưởng trung
tâm bảo hành Miền Trung, Miền Nam và hơn 80 kỹ thuật viên tập huấn kỹ thuật bảo
hành các sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, tủ cấp đông, bình nước nóng mới của Công ty
sản xuất.
Năm 2014 chiếm lĩnh thị trường
Năm 2014, Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát phấn đấu tăng trưởng 20% so với năm
trước, tập trung phát triển theo chiều sâu và bền vững, tăng năng suất và hiệu quả lao
động cao hơn nữa, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chủ lực: tủ lạnh, điều hòa, tủ cấp
đông, bình nước nóng nhằm phát triển hơn nữa thị trường nội địa và xuất khẩu. Tháng
3 năm nay, Công ty chính thức đưa vào hoạt động thêm 01 nhà máy sản xuất tủ cấp
đông nữa nâng cao sản lượng sản xuất tủ đông đạt hơn 100.000 sản phẩm/năm. Với
sự đồng lòng và quyết tâm của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, Công ty tự tin sẽ
hoàn thành kế hoạch năm trong thời gian sớm nhất.
=> Trên đây là phần giới thiệu của hai hãng điều hòa MIDEA và FUNIKI
Các bạn thấy thế nào, hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé.
Sau đây mình sẽ phân tích công năng của hai hãng điều hòa trên. ưu và nhược điểm của từng hãng điều hòa.
STT | DANH MỤC | MIDEA | FUNIKI |
0 | Logo thương hiệu | ||
1 | Xuất sứ | Việt nam | Malaysia |
2 | Thương hiệu | Trung Quốc | Việt nam |
3 | Phân khúc giá | Giá rẻ | Giá rẻ |
4 |
Công Ty TNHH Xây Dựng Phát Triển Thương Mại Đại Thanh
Hotline 2: 097.3093.566 / ĐT bàn:024.62934.900
Địa chỉ VP: Số 55 Bãi Sậy – P.Hà Cầu – Q.Hà Đông-TP. Hà Nội
Địa chỉ vật tư :Số 101 E4 – Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Công Ty TNHH Xây Dựng Phát Triển Thương Mại Đại Thanh hân hạnh được phục vụ quý khách!